0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện

Dự báo về tình hình thị trường nhà đất Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2018

Dự báo về tình hình thị trường nhà đất Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2018

Với sự khởi sắc của tình hình kinh tế thế giới, Việt Nam không nằm ngoài vòng quay đó đang dần dần lấy lại được tốc độ tăng trưởng của mình. Cùng với những chính sách thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và sự cải cách trong thủ tục hành chính, Việt Nam đã đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà làm kinh tế trong tương lai. Thị trường bất động sản, đặc biệt là ở các quân nội thành cũng sẽ gặt hái được một số thàn công nhất định. Trong những năm qua, thị trường mua bán nhà đất, cho thuê văn phòng quận 1 bắt đầu có dấu hiệu ấm lên.

Theo thống kê của Savills Việt Nam, thị trường cho thuê văn phòng quận 1 đang có những sự gia tăng đáng kể về diện tích cho thuê. Trong đó, nhu cầu văn phòng hạng B chiếm đa số tổng lượng tiêu thụ. Nhu cầu văn phòng và mặt bằng cho thuê ở các quận trung tâm chưa bao giờ hết nóng dù giá cả khá đắt đỏ. Khảo sát của CBRE cho biết, các đối tượng khách hàng thuộc lĩnh vực ngân hàng, tài chính, dược, bảo hiểm và công nghệ thông tin là nhóm có nhu cầu cao nhất về cho thuê văn phòng quận 1, chủ yếu là các công ty và doanh nghiệp nước ngoài từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,.. 

Bên cạnh những tòa nhà đã đi vào sử dụng, Thành phố Hồ Chí Minh hiện có vài trăm dự án tòa nhà thương mại nhỏ và vừa đang được thi công xây dựng, chắc chắn sẽ mang tới một nguồn cung văn phòng khổng lồ trong tương lai. Sự phát triển của bất động sản đã bắt đầu hướng ra cả các quận vẹn trung tâm như quận 3 và quận 7, phù hợp với các khách thuê cần diện tích lớn với một mức giá hợp lý. Một số vị trí mới nổi như Thủ Thiêm, quận 2 cũng đang được tích cực xây dựng và hoàn thiện bởi các nhà đầu tư trong và ngoài nước.  

Xu hướng mở rộng và cho thuê văn phòng quận 1 sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm sắp tới. Đây chính là một tín hiệu rất đáng mừng, kết quả của quá trình cải cách mở cửa của Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm vừa qua. Kinh tế phục hồ cùng với việc nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI tăng mạnh đã có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhu cầu văn phòng cho thuê. Sự tay đổi cảnh quan và quy hoạch đô thị của khu vực nội thành Thành Phố Hồ Chí Minh cũng là một điểm lấy lại niềm tin để khách thuê trở về  khu trung tâm. Dự án cải tạo đường Nguyễn Huệ thành đường đi bộ cùng với nhiều toàn nhà, khách sạn, căn hộ cho thuê; bên cạnh đó không thể không nhắc tới dự án xây dựng đường sắt đô thị và metro sẽ sớm đi vào hoạt động đã khiến trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh trở nên hấp dẫn và nhiều hứa hẹn hơn trong tính toán của những nhà đầu tư bất động sản.

Không chỉ riêng những nhà đầu tư đang có ý định thuê và cho thuê văn phòng quận 1 mà rất nhiều khách thuê nhà và văn phòng sau một thời gian chuyển ra các khu vực lân cận nhằm tiết kiệm chi phí thì giờ đây cũng đã bắt đầu rục rịch lên kế hoạch quay lại với khu trung tâm. Tuy nhiên, không giống như trước đây, nhu cầu về bất động sản hạng B, C khá cao; các doanh nghiệp đang hướng tới tìm cho mình một mặt bằng sang trọng, các văn phòng cho thuê hạng A để đáp ứng nhu cầu của côn ty cũng như phù hợp với xu hướng hiện đại của nền kinh tế. Bằng chứng là từ năm 2015 đến nay, công suất cho thuê của các tòa văn phòng hạng A tại trung tâm thành phố và độ che phủ của nó đều đạt trên 90%. Các công ty nước ngoài chiếm tơi 76% tổng diện tích thuê này.

Ở Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, các tòa nhà ở trung tâm có diện tích lớn, đáp ứng tiêu chuẩn của một tòa nhà hạng A tính ra khá ít chỉ có thể kể ra hơn mười tòa văn phòng hạng A. Tình trạng này có thể sẽ được cải thiện trong một vài năm sắp tới khi một số công trình bất đông sản đạt chuẩn sẽ được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, giá cả cho thuê văn phòng quận 1, đặc biệt là văn phòng hạng A vẫn còn khá cao và sẽ dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Trong khi nguồn cung văn phòng cho thuê quận 1, đặc biệt là hạng A vẫn còn đang hạn chế, các tòa nhà hạng B và C có thể tranh thủ thời điểm này để thu được nguồn lợi lớn nhất. Chúng có vị trí đắc địa không thua gì các dự án hạng A đang xây dựng, dịch vụ quản lý chặt chẽ và tiện nghi không thua kém gì các tòa nhà hạng A.

Trong thời gian tới, nhu cầu cho thuê văn phòng quận 1 đến từ các doanh nghiệp vẫn sẽ ở mức cao. Việc tham gia nhiều tổ chức kinh tế cũng như ký kết các hiệp định thương mại giúp Việt Nam có nhiều điều kiện để hội nhập với kinh tế thế giới, đồng thời chào đón nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, các công ty xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Để đảm bảo quản lý và sử dụng có hiệu quả bất động sản, nhà đất và văn phòng tại một thành phố đông đúc như Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh nguồn cung bất động sản vẫn còn nhiều hạn chế, đòi hỏi các nhà chiến lược phải có những kế hoạch rõ ràng trong ngắn hạn cũng như dài hạn. Với những thay đổi sắp tới về giao thông vận tải trong đó có hệ thống tàu điện ngầm, chúng ta cần phải có những kế hoạch mới phù hợp. Cơ hội kinh doan và cho thuê văn phòng quận 1 cũng như các vùng lân cận là cực kỳ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư tuy nhiên chúng ta cần phải biết cách khai thác chúng một cách hiệu quả.

SAOS - Saigon Appartment Office Service là công ty chuyên về môi giới bất động sản tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu trở thành thương hiệu có uy tín nhất trong thị trường cung cấp các dịch vụ liên quan tới bất động sản, SAOS tự hào cung cấp các dịch vụ:

  • Quản lý cao ốc, chung cư, văn phòng

  • Tư vấn, tiếp thị và môi giới các dự án bất động sản

  • Quảng cáo bất động sản

  • Trang trí nội thất căn hộ, văn phòng

SAOS mang tới khách hàng nhiều dịch vụ cho thuê văn phòng quận 1 và các quận nội thành, ngoại thành với dịch vụ đa dạng, giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, SAOS còn là một địa chỉ tin cậy dành cho các bạn đang có nhu cầu sở hữu, tìm mua, thuê mướn căn hộ chung cư hay villa biệt thự cho thuê trên địa bàn thành phố. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán bất động sản, SAOS sẽ tư vấn cho bạn một cách nhiệt tình nhất về các dịch vụ bất động sản mà bạn quan tâm. 

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu bất động sản ở Thành Phố Hồ Chí Minh, nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm dịch vụ cho thuê văn phòng quận 1 với chi phí hợp lý và dịch vụ chu đáo, SAOS chính là giải pháp dành cho bạn.


25-08-2017 | Nguồn: