0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện

Thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong bối cảnh nền kinh tế năm 2018

Dự báo về thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong bối cảnh nền kinh tế năm 2018

Năm 2017 đã qua đi để lại nhiều dấu ấn cho nền kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi sau những khó khăn chạm đáy từ năm 2012 đến nay, năm 2018 cũng được dự đoán là tiếp tục tăng trưởng trên nền tảng đã sẵn có từ năm 2017. Bên cạnh đó, cùng với các chính sách mà Chính phủ ban hành cho việc thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng chính là những điểm sáng cho nền kinh tế nước ta vào năm nay. Đi liền với những điều này, thị trường bất động sản cũng được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong năm nay, kéo theo lĩnh vực về văn phòng cho thuê trên cả nước cũng như tại TP.HCM sẽ diễn ra sôi động hơn bao giờ hết. Hãy cùng SAOS tìm hiểu rõ hơn về những sự báo về diễn biến của thị trường văn phòng cho thuê trong năm 2018 nhé!

Chính sách của Nhà nước về đăng ký doanh nghiệp

Theo bài viết của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư số 02/2017/TT-BKHĐT ngày 18/4/2017 hướng dẫn giải quyết thủ tục đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp đối với nhà đầu tư nước ngoài, nhằm mục đích nhằm tạo môi trường thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Theo đó, Thông tư số 02/2017/TT-BKHĐT được thiết kế theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho nhà đầu tư khi thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, đồng thời tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước đối với đầu tư nước ngoài.

Cục quản lý đăng kí kinh doanh cũng đã cho biết, trong  năm 2017, tình hình đăng ký doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng tốt so với các năm. Tính đến 20/12/2017, Cả nước có thêm 126.859 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 1.295.911 tỷ đồng, tăng 15,2% về số doanh nghiệp và tăng 45,4% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2016. Đây là tín hiệu đáng mừng cho nền kinh tế Việt Nam vốn đang còn rất khó khăn trong việc phục hồi từ khủng hoảng kinh tế 2012. Trong năm 2018, Nhà nước tiếp tục ưu tiên đẩy mạnh minh bạch hóa thông tin và tích cực hỗ trợ, thúc đẩy thực hiện đăng ký doanh nghiệp trực tuyến, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật cho công tác, nghiệp vụ và thực hiện các chính sách ban hành để tạo nhiều cơ hội hợp tác phát triển, tạo động lực phát triển cho nền kinh tế của nước ta và các nước khác trong tương lai.

Triển vọng của thị trường bất động sản 2018

Theo ý kiến của thành viên Viện Kinh tế Tài chính, sự gia nhập vào các tổ chức kinh tế cùng những thay đổi về chính sách của Nhà nước giúp thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu như từ năm 2009 đến 2015, chỉ có 126 trường hợp thì từ sau khi có Luật Nhà ở 2014 đến nay, đã có 2.000 trường hợp được cấp sổ đỏ và số lượng người nước ngoài đang tìm mua BĐS đang tăng lên. Đồng thời, các chính sách mới của nhà nước ban hành cùng với những sửa đổi các chính sách đã có từ trước cũng giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài ngày càng đầu tư về Việt Nam nhiều hơn, hàng loạt các doanh nghiệp nước ngoài đã được mở ra trong vài năm trở lại đây, nhất là tại nền kinh tế đứng đầu cả nước là TP.HCM. Năm 2018 sẽ tiếp tục chứng kiến những doanh nghiệp nước ngoài xin đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Điều này kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của thị trường cho thuê văn phòng quận 1 nói chung và TP.HCM nói riêng, bởi các doanh nghiệp cần phải có trụ sở thành lập để bước vào giai đoạn hoạt động, kinh doanh.

Tuy nhiên, có khá nhiều các công ty nước ngoài thích văn phòng tại các khu vực trung tâm hơn là các khu vực ngoại thành, bởi họ nghĩ rằng các tòa nhà ở nội thành với chất lượng cao sẽ thuận tiện hơn và mang lại hiệu quả thiết thực cho việc phản ánh thương hiệu doanh nghiệp. Do đó, năm 2018, giá thuê văn phòng tại các khu trung tâm sẽ có xu hướng tăng cao. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu muốn đăng ký kinh doanh thì nên xem xét về mức giá cũng như xem xét lại khu vực đặt trụ sở khi tìm hiểu về văn phòng cho thuê.

SAOS - Saigon Appartment Office Service là công ty chuyên về môi giới bất động sản tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu trở thành thương hiệu có uy tín nhất trong thị trường cung cấp các dịch vụ liên quan tới bất động sản, SAOS tự hào cung cấp các dịch vụ:

  • Quản lý cao ốc, chung cư, văn phòng

  • Tư vấn, tiếp thị và môi giới các dự án bất động sản

  • Quảng cáo bất động sản

  • Trang trí nội thất căn hộ, văn phòng

Có mặt hầu hết ở các quận huyện trên địa bàn thành phố, giá cả thuộc phân khúc tốt nhất trên thị trường cho nên chúng tôi luôn làm hài lòng khách hàng.

Cùng với đó là các dịch vụ về tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt nhất cũng đã góp phần làm nên thương hiệu của SAOS như hôm nay.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê quận 3, quận 1 và các quận lân cận. Tìm mua, thuê mướn căn hộ chung cư hay villa biệt thự cho thuê trên địa bàn thành phố. để thành lập công ty hoặc mở rộng quy mô hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất.

20-03-2018 | Nguồn: