0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện

Xu hướng chọn nhà ở của người dân Việt Nam 2018

Xu hướng chọn nhà ở của người dân Việt Nam 2018

Hiện nay, thị trường bất động sản đang cực kỳ sôi động thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng như các nhà đầu tư ở hầu hết các phân khúc. Đối với một thành phố là trung tâm kinh tế đứng đầu cả nước, thành phố Hồ Chí Minh là nơi tập trung cực đông các công ty, doanh nghiệp và người lao động, do đó tại đây cũng luôn đứng đầu về lượng tìm kiếm và mua nhà ở, căn hộ và văn phòng cho thuê. Hãy cùng SAOS tìm hiểu về thị trường bất động sản tại TP.HCM cũng như xu hướng chọn nhà ở của người dân Việt Nam trong năm 2018 nhé!

Bất động sản tiếp tục tăng trưởng tích cực

Theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh ông Lê Hoàng Châu dự đoán rằng, năm 2018 sẽ là một năm mà lĩnh vực BĐS sẽ tăng trưởng vượt bậc. Nhà nước sẽ tiếp tục có những điều chỉnh thích hợp để giải quyết sự lệch pha trong lượng cung và cầu như hiện nay. Đồng thời, hiệp hội nhận thấy khó có thể xảy ra "bong bóng" bất động sản trong năm 2018 bởi sự can thiệp kịp thời của Nhà nước, sự nỗ lực tái cơ cấu sản phẩm của các công ty BĐS và sự thông minh, am hiểu thị trường hơn của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, sự phát triển rực rỡ của xu thế hợp tác giữa các doanh nghiệp cả ở trong nước và nước ngoài, xu thế kinh doanh BĐS qua mạng và xu thế phát triển bất động sản xanh sẽ tác động tích cực và góp phần làm cho thị trường BĐS bền vững. Nhất là thị trường văn phòng cho thuê, khi các doanh nghiệp nước ngoài gia nhập vào nền kinh tế của Việt Nam, họ cần có địa chỉ trụ sở để đăng ký thành lập doanh nghiệp, điều này làm nóng mảng văn phòng cho thuê.

Xu hướng chọn nhà ở của người dân Việt Nam trong năm 2018

Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều bước khởi sắc sau khủng hoảng từ năm 2012, thu nhập của người dân Việt cũng đã từng bước tăng cao, nhu cầu tìm nhà ở cũng nhiều hơn so với các giai đoạn trước. Năm 2018, dự báo số lượng người dân tìm mua nơi ở cũng sẽ tăng đột biến hơn các năm trước. Tuy nhiên, việc lựa chọn không gian để ở sẽ khác nhau ở mỗi phân khúc lứa tuổi, ngành nghề.

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học, không gian xanh tác động tích cực đến tất cả các thế hệ trong gia đình: trẻ em có khu vực vui chơi thoải mái sẽ phát triển cả thể chất và tinh thần; người trẻ tiếp xúc với thiên nhiên, cây cối sẽ giải tỏa áp lực hiệu quả, giúp cân bằng cuộc sống; đối với người cao tuổi sẽ có không gian tập thể dục, gặp gỡ bạn bè, an hưởng niềm vui bình dị bên người thân. Do đó, ở mỗi lứa tuổi sẽ có sự lựa chọn nhà ở khác nhau, người trẻ sẽ thích ở các căn hộ có nhiều tiện ích hơn là nhà ở tại khu vực ngoại thành, yên tĩnh, rộng rãi như người trung niên và những người đã có tuổi.

Ngoài ra, xu hướng lựa chọn nhà ở của người Việt Nam trong năm 2018 cũng sẽ có sự biến đổi như việc lựa chọn khu vực sống ở ngoại thành chứ không phải ở trung tâm thành phố. Bởi trong những năm gần đây, quỹ đất của các thành phố lớn như TP.HCM không còn nhiều thậm chí là chật chội và đông đúc, nên phần lớn những gia đình có đông người khi mua nhà thường hướng ra khu vực lân cận, còn phần còn lại sẽ chọn căn hộ trong nội thành. Tuy nhiên, giá của hai khu vực này là hoàn toàn khác nhau, ngoại thành sẽ rẻ hơn rất nhiều so với nội thành.

Đồng thời, việc chọn nhà ở, văn phòng cho thuê, căn hộ hoặc các sản phẩm bất động sản khác cũng phụ thuộc vào mục đích của từng người. Có người mua để ở, có người mua để đầu tư.

Lời kết

Như vậy, trong năm 2018, phụ thuộc vào các phân khúc khác nhau của người dân Việt mà có sự chọn nhà ở khác nhau cho các mục đích khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều chứng minh một điều là thị trường bất động sản của Việt Nam nói chung và TP.HCM trong năm 2018 sẽ cực kỳ sôi động, báo hiệu một năm ăn nên làm ra của các nhà đầu tư và người tiêu dùng.

Là một trang web có lượng người truy cập cao, cũng như có lượng khách hàng có nhu cầu thật sự muốn thuê sản phẩm cao. Chúng tôi đã trở thành nơi mà các chủ văn phòng cho thuê tìm đến để quảng cáo về sản phẩm của họ, và tìm kiếm khách hàng thuê văn phòng cho họ. Đã có nhiều nhà đầu tư cho thuê văn phòng phản hồi lại cho chúng tôi rằng họ rất hài lòng về trang web của chúng tôi khi đã là cầu nối tin cậy cho cả họ và khách hàng của họ, các nhà đầu tư cũng luôn tìm đến chúng tôi lần thứ 2, 3,... để đăng tin quảng cáo về các sản phẩm văn phòng cho thuê của họ. Chính vì hiểu được trọng trách của mình, chúng tôi luôn nghiêm túc trong việc là cầu nối giúp khách hàng và các nhà đầu tư tìm kiếm được tiếng nói chung trong việc thương lượng về sản phẩm.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê hoặc cả khi bạn có văn phòng muốn cho thuê để kiếm lời, bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

26-02-2018 | Nguồn: