0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện > Thị trường văn phòng cho thuê

Giá cho thuê văn phòng tại Tp.HCM sẽ tăng mạnh trong năm 2016?

Tính đến hết quý II/2015, Thị trường bất động sản TP.HCM đang đón nhận những cơn sóng nhỏ tại khu vực trung tâm Tp.HCM, khu Nam Sài Gòn, những cơ sóng lơn hơn đang hình thành tại khu Đông Sài Gòn, khi thì trường đang liên tục đón nhận những thông tin tích cực từ hệ thống hạ tầng giao thông dần hoàn thiện và các đại dự án tại trung tâm quận 2, Sân Bay Long Thành, các tuyến vành đai,…. Đang giúp cho các chủ đầu tư hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh rất ngoạn mục.

Thị trường Bất động sản đang khởi sắc, tuy nhiên nó không đồng bộ, các chủ đầu tư đang tập trung vào các dự án về khu đô thị, căn hộ, đất nền…

Các chủ đầu tư hầu như quên đi mảng văn phòng cho thuê hoặc không quan tâm do lợi nhuận không cao và không có đột biến về doanh thu. Đây là cơ hội rất lớn cho các chủ đầu tư biết chọn lối đi riêng, và không bị cuốn vào mảng dự án căn hộ sẽ có khả năng bảo hoà trong vài năm tới.

 

Hiện tại, Theo ghi nhận của SAOS, ngoài các toà nhà văn phòng cho thuê đã hình thành và đưa vào khai thác như Vietcombank Tower, Le Meridien,  Saigon Times Square, với lượng khách đặt chỗ đang rất cao, nhiều khả năng sẽ lấp đầy vào cuối năm nay. Trong năm 2016-2017 sẽ không có toà cao ốc văn phòng cho thuê hạng A nào đưa vào khai thác. Vì vậy, nhiều khả năng giá văn phòng cho thuê quận 1 sẽ tăng trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, giá cho thuê văn phòng ở phân khúc hạng B, C cũng sẽ tăng theo, do nguồn cung hạn chế, tỷ lệ lấp đầy của các toà nhà đang ở mức cao khoảng 90-95%.

Nhận định về thị trường văn phòng cho thuê, SAOS cho rằng dịch vụ văn phòng ảo – sẽ là sự lựa chọn cho những công ty mới đi vào hoạt động. Tuy nhiên, tỷ lệ văn phòng ảo có thể giảm nhẹ vì nền kinh tế đã “ấm” hơn, các doanh nghiệp có nhu cầu cải thiện bộ mặt trong giao dịch với đối tác sẽ chọn phương án thuê các văn phòng giá rẻ.

Những khách hàng thuê văn phòng sẽ là những khách thuê mới hoặc những khách hàng muốn tìm một văn phòng mới rộng hơn, cao cấp hơn.

18-06-2015 | Nguồn: