0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện > Thị trường văn phòng cho thuê

Giá thuê văn phòng tăng nảy sinh cơ hội đầu tư mới

Trong năm 2015, không có nguồn cung văn phòng hạng A mới nào ra mắt thị trường Hà Nội. Do đó, những tòa nhà văn phòng có chất lượng đã cải thiện đáng kể công suất cho thuê và giá thuê bắt đầu tăng.

-Thị trường văn phòng đang có dấu hiệu tăng nhiệt khi giá thuê tăng nhẹ 2%, công suất thuê tăng 7 điểm %. Đặc biệt, nguồn cung mới văn phòng hạng A cũng không có nhiều trong năm nay. Do đó, đã có cơ hội đầu tư vào phân khúc bất động sản này xuất hiện.


Thị trường văn phòng cho thuê đang có những biến chuyển tích cực nhờ tình hình kinh tế tăng trưởng tốt, hoạt động mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp gia tăng mạnh. Số lượng doanh nghiệp mới đăng ký thành lập trong 4 tháng đầu năm tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo quý I/2015 của Savills, giá thuê văn phòng trung bình tăng 2% theo quý và ổn định theo năm. Công suất thuê toàn thị trường tăng 7 điểm % theo quý, đạt 82%. Bà Đỗ Thu Hằng - Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của Savills Hà Nội nhận định giá thuê và công suất thuê đều có những tín hiệu khả quan. Khu vực nội thành được khách thuê ưa chuộng, giao dịch lớn tập trung tại khu trung tâm phía Tây.

Trước những tín hiệu tích cực từ thị trường cho thuê văn phòng quận 1, thị trường này lại đang xuất hiện hình thức đầu tư mới khiến giới đầu tư tài chính quan tâm. Trong tháng 6/2015, IDJ Investment đã tung ra thị trường cơ hội đầu tư mới đó là đầu tư Văn phòng hạng A tại Charmvit Tower, cam kết lợi nhuận 10% trong 10 năm.

Giá thuê văn phòng tăng nảy sinh cơ hội đầu tư mới

Theo đó, nếu bỏ ra số vốn là 4,6 tỷ đồng, nhà đầu tư không những được sở hữu ngay một lô văn phòng cao cấp với diện tích 100 m2 mà còn thu về một khoản lợi nhuận hàng năm là 460 triệu đồng.

Trong bối cảnh kinh tế biến động hiện nay, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng BĐS đang được giới đầu tư tài chính quan tâm, bởi các kênh đầu tư khác như vàng, ngoại hối lại có tỷ lệ sinh lời không cao do bị kiểm soát rất chặt chẽ. Hay như kênh tiền gửi tiết kiệm, lãi suất huy động hiện chỉ khoảng 6,3%/năm với kỳ hạn 3 – 5 năm.

So với tỷ lệ sinh lời của cơ hội trên thì đầu tư vào tiền gửi ngân hàng, vàng, hay ngoại hối đều kém hấp dẫn hơn. Có thể thấy, con số lợi nhuận 10% khá có sức hút trong bối cảnh thị trường Việt Nam trong nhiều năm tới.

Ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch Công ty Sohovietnam cho rằng việc đầu tư vào diện tích văn phòng cho thuê quận 3 cũng đã xuất hiện ở thời điểm thị trường “nóng” trước đây. Cũng như, ở thời điểm thị trường bất động sản suy thoái, nhiều người cũng đã gia tăng mua diện tích văn phòng, khi đó mục đích chỉ để làm văn phòng công ty nhưng đến nay đã có giá trị gia tăng khá cao.

Khi được hỏi về cam kết sinh lời này, các chuyên gia tài chính của IDJ Investment đã chia sẻ rằng chưa đến 10 năm, nhà đầu tư có thể thu hồi vốn ban đầu và giá trị tài sản vẫn tiếp tục gia tăng theo thời gian. Thêm vào đó, nhà đầu tư sẽ không cần lo ngại về rủi ro đến từ khách thuê hay phải chịu bất kì khoản phí dịch vụ nào. IDJ Investment sẽ là đơn vị đứng ra quản lý và khai thác cho thuê, bởi vậy, nhà đầu tư sẽ luôn an tâm về nguồn thu ổn định và dài lâu.

05-06-2015 | Nguồn: Cafef