0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện > Thị trường văn phòng cho thuê

Những Điều Mà Doanh Nghiệp Nước Ngoài Cần Lưu Ý Khi Thuê Văn Phòng Tại TP. HCM ( P1)

NHỮNG ĐIỀU MÀ CÁC DOANH NGHIỆP NƯỚC NGOÀI CẦN LƯU Ý KHI TÌM KIẾM VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP. HỒ CHÍ MINH ( P1)

Theo đánh giá từ các chuyên gia kinh tế dự báo, trong những giai đoạn tới, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Điều này xuất phát từ một trong số những nguyên nhân Việt Nam sẽ thu hút một lượng chuyên gia lớn, người lao động nước ngoài đến định cư , làm việc hay các công ty đa quốc gia đến với Việt Nam do tác động tích cực từ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hay Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC). Chỉ tính riêng thành phố Hồ Chí Minh đã đón nhận nhiều dòng vốn FDI lớn nhất đạt mức kỷ lục gần 36 tỷ USD. Điều này dẫn tới một hệ quả đó là một sự tăng nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê của các doanh nghiệp nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh.Tuy nhiên đâu là những điều cần lưu ý cho các doanh nghiệp nước ngoài khi quyết định thuê văn phòng ? Hãy cùng SAOS khám phá qua những chia sẻ dưới đây nhé!

 

1/ Về pháp luật

* Điều kiện cho tổ chức và cá nhân nước ngoài thuê nhà
Điều kiện nhà ở cho tổ chức, cá nhân nước ngoài thuê nhà ở và văn phòng tại Việt Nam được quy định tại các Điều 131, 132, 133 Luật Nhà ở như sau:

  • Bên thuê nhà: Là tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép vào Việt Nam có thời hạn từ 3 tháng liên tục trở lên; nếu bên thuê là cá nhân người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì phải thuộc diện được sở hữu, được thuê nhà ở tại Việt Nam theo quy định của Luật nhà ở; nếu bên thuê là tổ chức thì không phụ thuộc vào nơi đăng ký kinh doanh.
  • Bên cho thuê:Theo quy định tại Điều 92 Luật Nhà ở, bên cho thuê phải có các điều kiện sau: Là chủ sở hữu nhà ở hoặc người đại diện theo quy định của pháp luật về dân sự; là cá nhân có năng lực hành vi dân sự; là tổ chức cho thuê nhà ở có chức năng kinh doanh cho thuê nhà ở.

*Thủ tục giao dịch cho thuê nhà

Thủ tục pháp lý để giao dịch văn phòng cho thuê cũng được quy định tại Điều 93 Luật Nhà ở như sau:

  • Các bên trực tiếp hoặc thông qua người đại diện thoả thuận về hợp đồng.
  • Hợp đồng phải thể hiện các nội dung: tên và địa chỉ của các bên; mô tả đặc điểm của văn phòng cho thuê; giá thuê và phương thức thanh toán; thời gian giao nhận; thời hạn cho thuê; quyền và nghĩa vụ của các bên; cam kết của các bên; các thỏa thuận khác; ngày, tháng, năm ký kết hợp đồng; chữ ký của các bên (nếu là tổ chức thì phải đóng dấu và ghi rõ chức vụ của người ký).

2/ Về vị trí

 

Văn phòng cho thuê phải thuận tiện cho việc kinh doanh , quảng cáo thương hiệu và giao dịch hoặc hợp đất…

Ví dụ:

Quận 1 + Quận 3 được nhiều doanh nước ngoài chọn lựa nhất, vì là Vị trí trung tâm của Tp,HCM và là nơi tập trung nhiều Cao Ốc Văn Phòng cho thuê nhất.

Quận 07 + Quận 2 là khu đô thị mới, hiện đại, khuôn viên rộng đặc biệt giải quyết được chỗ đỗ xe cho cả nhân viên và khách hàng của Doanh nghiệp, một vấn đề đang được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm trong vài năm trở lại đây.

 

Vị trí lý tưởng của văn phòng cho thuê là vị trí sạch sẽ, ánh sáng đầy đủ, đảm bảo có cây xanh bóng mát, cảnh quan đẹp đẽ, đường phố thuận lợi cho giao thông. Môi trường xung quanh, các dịch vụ ăn uống giải trí ...lân cận vị trí cho thuê cũng khá quan trọng.

Bên cạnh đó trước khi tiến tới ký hợp đồng, các doanh nghiệp cần dành thời gian đến để  khảo sát vị trí  của văn phòng cho thuê nhằm tạo điều kiện cho nhân viên có một môi trường làm việc hiệu quả nhất và cũng là để thu hút nhân tài và tạo sự gắn bó lâu dài. Có thể đánh giá điều này theo một số tiêu chí , ví dụ như:

  • Khoảng cách đi lại từ nhà đến chỗ làm của đa số nhân viên có quá xa?
  • Có thuận tiện cho tất cả khách hàng và đối tác đến giao dịch không?
  • Không gian làm việc có thoải mái, mang lại hiệu suất làm việc cao? Cụ thể: Chỗ ngồi có đủ rộng, có bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, khách khứa ra vào, có đủ hệ thống tủ đựng tài liệu v.v.
  • Các phòng bạn có được bố trí thuận tiện cho trao đổi công việc nội bộ?
  • Nhân viên ăn trưa ở đâu, chất lượng, giá cả thế nào?

3/ Về chi phí

Giá của văn phòng cho thuê và độ trượt giá thuê văn phòng: Đa số chủ đầu tư niêm yết giá thuê văn phòng bằng USD, và thời hạn thuê hợp đồng thường là 2-3 năm nên sẽ có độ trượt giá thuê tăng hoặc giảm 10% - 15% vì vậy các doanh nghiệp nước ngoài cần thỏa thuận để fix một con số nhất định.

Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến mức phí của dịch vụ. Nó phụ thuộc vào “hạng” của toàn nhà nơi có văn phòng cho thuê. Hạng A từ 5,5 đến 8 USD/m2/tháng, hạng B từ 4 đến 5 USD/m2/tháng, thấp hơn nữa là các văn phòng cho thuê hạng C. Tuy nhiên “tiền nào của nấy”, các tòa nhà thu phí cao hơn với mục đích giữ hình ảnh tòa nhà luôn luôn tốt nhằm khẳng định và nâng cao tầm giá trị của tòa nhà cũng như văn phòng cho thuê theo thời gian.

SAOS là công ty dịch vụ bất động sản thương mại có uy tín tại thị trường Hồ Chí Minh, chúng tôi chuyên cung cấp thông tin chất lượng và dịch vụ hàng đầu về văn phòng cho thuê.Tại SAOS chúng tôi có một đội ngũ nhân viên tư vấn bất động sản có nhiều kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn thông tin, giải đáp nhiệt tình các thắc mắc cho mọi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê tại các quận của Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn hướng đến sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập website: http://www.saos.com.vn

Hotline: 0936376378.

SAOS rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

02-02-2018 | Nguồn: