0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện > Thị trường văn phòng cho thuê

Quí 1-2015, giá thuê văn phòng TPHCM sẽ không tăng

Giá cho thuê văn phòng tại TPHCM sẽ duy trì sự ổn định như hiện nay cho đến ít nhất là hết quí 1-2015, đồng thời mở rộng và thuê mới văn phòng là xu hướng chính của năm 2015.

Đây là những nhận định của Công ty CBRE Việt Nam tại buổi cập nhật tình hình thị trường văn phòng TPHCM quí 4-2014 diễn ra vào chiều 15-12.

Ông Greg Ohan, Giám đốc Dịch vụ văn phòng của CBRE, cho biết trong những năm 2011-2014, nguồn cung văn phòng cho thuê trên thị trường TPHCM tăng không đáng kể, các dự án cao ốc đang triển khai bị chững lại giữa chừng dẫn đến tỉ lệ trống của các văn phòng giảm đáng kể. Cùng với thực tế đó, giá cho thuê văn phòng được duy trì ổn định trong giai đoạn này.

Theo thống kê của CBRE, trên thị trường TPHCM hiện có 175 tòa nhà thương mại nhỏ và vừa đang được triển khai xây dựng, hứa hẹn nguồn cung văn phòng rất lớn. Tuy nhiên, trong số này chỉ có một dự án văn phòng hạng A  (văn phòng ở các quận trung tâm, diện tích sàn ở mỗi tầng trên 1.000 mét vuông) là cao ốc Vietcombank ở quận 1, TPHCM sẽ được đưa vào sử dụng trong quí 1- 2015. Các dự án cao ốc văn phòng hạng A  khác sẽ hoàn thành vào các năm 2016, 2017. Do đó, giá thuê văn phòng vẫn duy trì ở mức ổn định như hiện nay, kéo dài cho đến hết quí 1-2015.

Ông Greg Ohan cũng dự báo khách hàng sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm các mặt bằng lớn, đạt chất lượng chuẩn quốc tế và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp tại trung tâm TPHCM. Riêng những khách hàng có nhu cầu thuê văn phòng diện tích vừa và nhỏ thì vẫn có nhiều sự lựa chọn tại các tòa nhà khác nhau.

Nhóm khách hàng có nhu cầu cao nhất tại thị trường văn phòng cho thuê thuộc về các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dược, sản xuất và công nghệ thông tin. Ngoài ra, các khách hàng chủ yếu của thị trường văn phòng đến từ châu Âu, các nước Mỹ, Đức, Hàn Quốc,...

Ông Greg Ohan cũng cho rằng, khuynh hướng chuyển đổi văn phòng với mục đích tìm kiếm một mặt bằng khác có giá thuê rẻ hơn, vốn là khuynh hướng chủ đạo trong các năm 2012-2014, sẽ không còn rõ nét vào năm 2015 nữa.

Theo đó, khách hàng chỉ chuyển văn phòng khi họ cần một mặt bằng rộng hơn hoặc tìm kiếm những nơi có tiện ích cao cấp hơn. Ngoài ra, thị trường văn phòng cũng đón nhiều khách hàng mới là các chủ đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam. “Mở rộng và thuê mới văn phòng là xu hướng chính của năm 2015" , ông Greg Ohan nhận định.

16-12-2014 | Nguồn: