0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện > Thị trường văn phòng cho thuê

THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TRÊN ĐỊA BÀN TP. HỒ CHÍ MINH

THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG CHO THUÊ TRÊN ĐỊA BÀN TP. HỒ CHÍ MINH

 

Hiện nay, tại Tp. HCM có khoảng 75 cao ốc đạt tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích văn phòng cho thuê quận 1, quận 3 và các quận trong Tp.HCM có khoảng 550.000m2. Với mức giá cho thuê văn phòng trung bình từ  15- 36 USD/m2/tháng chưa có VAT (Giá thuê trong 2 năm 2102 & 2013 tương đối ổn định, với biên độ tăng giảm không đáng kể).

 

Phân loại văn phòng cho thuê tại Tp.HCM

 

Văn phòng loại A  (giá thuê trung bình từ  30 – 36USD/m2/tháng):

 

+ Hiện nay có khoảng 16 văn phòng loại này đang hoạt động trên địa bàn Tp. HCM, chủ yếu tập trung tại quận 1.

+ Tỷ lệ cho thuê thường xuyên ở mức 90% các văn phòng loại này hiện không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường.

+ Phần diện tích còn trống ở những văn phòng loại A là do khách hàng trả lại sau khi hết hạn hợp đồng, nhưng diện tích này sẽ được lắp đầy ngay sau đó bằng một hợp đồng thuê khác đã được đặt chỗ sẵn từ  trước.

+ Những nguyên nhân làm cho tỷ lệ thuê văn phòng loại A luôn ở mức cao:

● Nằm ở những vị trí tốt nhất.

● Đây là loại văn phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế về trang thiết bị lẫn chất lượng các dịch vụ, tiện ích bên trong.

● Đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng, nhất là các công ty đa quốc gia có tầm cỡ lớn trên toàn thế giới.

 

Văn phòng loại B (giá thuê từ 20– 29USD/m2/tháng):

 

-   Khoảng 67 văn phòng loại B đang hoạt động trên địa bàn Tp. HCM, tập trung nhiều tại các quận trung tâm (Q1, Q3, Q. PN) nhưng phần lớn tập trung các văn phòng cho thuê quận 3.

- Các văn phòng loại này có tỷ lệ cho thuê ít hơn so với văn phòng loại A, 90% diện tích văn phòng được thuê hết như hiện nay sẽ còn hứa hẹn một tỷ lệ cao hơn trong thời gian tới vì loại văn phòng này phải làm nhiệm vụ thay thế cho văn phòng loại A do giá cao và diện tích cho thuê lớn..

- Với tỷ lệ cho thuê trên có thể được giải thích như sau:

+ Trước đây, hầu hết những đối tượng thuê những văn phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế chủ yếu là các công ty nước ngoài nên với lượng văn phòng loại A tương đối đã đáp ứng đủ nhu cầu thị trường

+ Theo đà phát triển kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp trong nước ngày càng gia tăng số lượng và lớn mạnh về quy mô nên cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo lập uy tín hơn nữa mà nơi làm việc, địa chỉ  công ty để giao tiếp khách hàng là một trong những yếu tố đầu tiên tạo lòng tin cho đối tác.

+ Việt Nam đã gia nhập WTO nên một lượng lớn các công ty nước ngoài vào đầu tư và nhu cầu về văn phòng họat động là tất yếu.

+ Các tiện ích như nguồn điện ổn định, hệ thống lạnh trung tâm, hạ tầng viễn thông, nhà giữ xe, lực lượng an ninh chuyên nghiệp bảo vệ tòa nhà 24/24 giờ, hệ thống thang máy nhanh - êm, vệ sinh cẩn thận, hệ thống PCCC bảo đảm… bảo đảm phục vụ 24/24 giờ. Các chi phí này nếu tính chi tiết sẽ rẻ hơn nhiều so với việc Cty tự trang bị.

+ Có nhiều loại diện tích và hình thức thuê (có thể thuê dài hạn hoăc ngắn hạn)

+ Môi trường làm việc chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao năng suất trong công việc và tạo hình ảnh tốt hơn trong mắt đối tác.

+ Giá thuê không đắt hơn bao nhiêu so với thuê nhà riêng.

 

Văn phòng loại C (giá thuê trung bình từ  12 – 19USD/m2/tháng)

 

- Dạng văn phòng này có tiêu chuẩn thấp hơn loại A và B nhưng cũng đáp ứng được những nhu cầu tối thiểu của một tòa nhà văn phòng cho thuê.

- Có khoãng trên 60 toà nhà đạt tiêu chuẩn, nằm rãi rác trong địa bàn thành phố, nhưng cũng tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm như Q1, Q3, Q.10, Q.Phú Nhuận, Bình Thạnh, cung cấp gần 200.000m2 sàn văn phòng.

04-12-2013 | Nguồn: