0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện > Thị trường văn phòng cho thuê

Tổng quan thị trường văn phòng cho thuê quý 2/2015

Trong 3 tháng đầu tiên của quý I/2015 chứng kiến sự tăng trưởng rất ngoạn mục của thị trường văn phòng cho thuê tại các quận nội thành Tp.HCM với mức tăng trưởng lên đến hơn 15% lượng giao dịch so với cùng kỳ 2014. Lượng giao dịch mạnh nhất của thị trường tập trung chủ yếu ở phân khúc hạng B & C với giá thuê trung bình từ 15-20USD/m2.

Tỷ lệ lấp đầy đạt ở mức rất cao khoảng 90-95%, một số toà nhà có dịch vụ tốt hiện đang được lấp đầy ở mức 100%. ở phân khúc hạng A cũng đang có sự tăng trưởng tốt, tuy nhiên do lượng cung của thị trường còn lớn nên giá cho thuê hầu như không tăng so với thời điểm cuối năm 2015, tuy nhiên thị trường ghi nhận mức giao dịch tăng từ 5-7% so với cùng kỳ.

Nguồn cung sắp tới của các cao ốc văn phòng cho thuê quận 1, quận 3 gồm những toà như Vietcombank với 40.0000m2 sàn cho thuê, và một số toà văn phòng cho thuê quận 3 như: Vietbank Tower Quận 3, Robot Building Quận 3, Lim2 Tower Quận 3 các toà nhà trên sẽ là nguồn cung dồi dào cho thị trường trong những tháng tiếp theo. 

Theo khảo sát của SAOS, mảng kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo, văn phòng chia sẻvăn phòng trọn gói cũng có sự cạnh tranh rất lớn, thị trường đang bão hoà do có quá nhiều doanh nghiệp trong và ngoại nước tham gia khai thác loại hình dịch vụ này.

Đánh giá về thị trường văn phòng cho thuê trong khu vực Tp.HCM trong ngắn hạn, khi nền kinh tế được cải thiện sẽ ảnh hưởng tốt đến tỷ lệ lấp đầy nhưng nhưng giá cho thuê văn phòng sẽ không tăng. Khu vực trung tâm vẫn được khách hàng ưu tiên chọn,  tuy nhiên những tòa nhà cũ không cải tạo trong tương lai vẫn sẽ gặp khó khăn. “Chất lượng dịch vụ tốt, nhiều phương án cho thuê, diện tích đa dạng và có chế độ hậu mãi tốt sẽ là những lợi thế lớn để giữ chân khách hàng” theo ghi nhận của SAOS

01-04-2015 | Nguồn: