0936.376.378 Mr Tiến
tienth@saos.vn
 

Tin tức sự kiện > Thị trường văn phòng cho thuê

Xu thế mới của thị trường bất động sản, bán sàn văn phòng

Theo đánh giá và phân tích thị trường của SAOS. Hiện nay, cùng với sự chuyển biến của thị trường bất động sản, và việc cần vốn để tái đầu tư của các công ty bất động sản kinh doanh mảng văn phòng, TTTM. Trong thời gian vừa qua xuất hiện nhiều giao dịch bán sàn văn phòng, TTTM.

Văn phòng để bán có hai dạng chủ yếu: bán vĩnh viễn và bán có thời hạn, thường là 20 năm cho đến 50 năm (người mua sẽ được cấp sổ hồng). người mua văn phòng có thể sử dụng văn phòng cho công ty mình, hoặc đơn giản, có thể cho thuê như một nhà đâu tư thứ phát. Văn phòng để bán dự kiến sẽ có một lượng khách với nhu cầu khá lớn.

Hiện nay giá cho thuê văn phòng giảm sẽ là cơ hội tốt cho người đi thuê văn phòng làm việc, nhưng liệu mức giá này trong thời điểm tạm thời hay mang tính lâu dài? Thời điểm này người mua văn phòng có thể thương lượng giá mua ở mức hợp lý nhất có thể để tận hưởng lợi thế giá lâu dài.

Khách hàng mua văn phòng chỉ phải trả chi phí mua phần diện tích sử dụng thực tế, không phải trả tiền mua phần diện tích công cộng. Tùy theo quy mô doanh nghiệp, khách hàng có thể lựa chọn các loại diện tích khác nhau.

Khi mua văn phòng thay vì đi thuê, các công ty có thể tiết kiệm các chi phí phụ trội khi thay đổi nơi làm việc, và tài sản này vẫn có thể được thế chấp để vay vốn hoạt động cho công ty như một công cụ tài chính. Sau nhiều năm sử dụng, diện tích văn phòng vẫn là tài sản có giá trị, có thể chuyển nhượng như các tài sản khác. Thêm vào đó, với một văn phòng thuộc về mình, công ty sẽ không phải lo lắng việc bị bắt buộc chuyển văn phòng thường xuyên dẫn đến việc mất khách hàng và nhân viên.

Văn phòng để bán thường tập trung chủ yếu ở các cao ốc văn phòng cho thuê quận 1, và các tòa nhà quy mô lớn, đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia, có kế hoạch làm ăn lâu dài và tài chính ổn định.

14-04-2014 | Nguồn: